Sunday, December 3, 2017

Review : บทที่ 7 Promotion

#DBA09#SPU ภูมรินทร์ รุ่งรัศมีพัฒน์



บทที่ 7 Promotion 

PROMOTION
  กิจกรรมทางการตลาดแบบผสมผสานซึ่งมุ่งเน้นไปที่ผู้ใช้ปลายทาง เพื่อกระตุ้นความสนใจ การทดลองใช้ หรือการซื้อเป็นเครื่องมือจูงใจระยะสั้นสามารถใช้ได้หลากหลาย เช่น คูปอง  พรีเมี่ยม กระตุ้นการตอบสนองตลาด หรือการตอบสนองที่ดีขึ้นทั้งจากผู้บริโภค เพื่อ ผลกำไรในระยะยาวจาก อีกประการหนึ่งคือปรากฏการณ์ระยะสั้นของการเพิ่มสินค้าคงคลัง (สต็อค) ให้กับลูกค้า Philip Kotler(1990),Blattberg and Neslin (1990),Lisa S. Simpson. (2006), DUBEY, J. 2014, Delgado-Ballester, Elena(2005)




ตัวแปลที่ พิจรณาก่อนกระบวนการ ทำ Promotion
Nature of local market
Nature industry mechanisms
Nature retail
Franchise
Partner,Investor
องค์ประกอบของโปรโมชั่น
Adertising
2 PR
3 Personal Selling
Sales Promotion
ประโยชน์ที่ได้รับหลังจากการทำโปรโมชั่น
1 Consumption
Switches Brand
3 loyalty
Larger margins
Increased marketing communications efficiency

No comments:

Post a Comment

Review : บทที่ 12 Decision Support Model

# DBA09 # SPU พระมหาชินกร รตนาภิวัฒน์ บทที่  11 Conceptual framework of Decision support Model TPS, Transaction Process System ...