บทที่ 10
การส่งเสริมการตลาด- แนวใหม่
การส่งเสริมการตลาด- แนวใหม่
ส่วนประสมการส่งเสริมการตลาด(Promotion Mix)
1.การโฆษณา(Advertising)
2.พนักงานขาย(Personal
Selling)
3.การส่งเสริมการขาย(Sales
Promotion)
4.การประชาสัมพันธ์(Publicity)
5.การตลาดทางตรง(Direct
Marketing)
การสื่อสารการตลาดแบบครบวงจร หรือ IMC (Integrated Marketing Communication) คือ
กลยุทธ์การประสานความพยายามทางการตลาดขององค์กรในการติดต่อสื่อสารโดยใช้เครื่องมือให้เหมาะสมสอดคล้องเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันเพื่อให้ข่าวสาร
สร้างภาพพจน์และจูงใจลูกค้าเป้าหมาย
หลักการของ IMC
1.เริ่มต้นที่ลูกค้า
2.ใช้การติดต่อสื่อสารหลายรูปแบบ
3.ติดต่อสื่อสารทั้งที่ใช้สื่อและไม่ใช้สื่อ
4.สร้างการสื่อสารแบบสองทางกับลูกค้า
5.ใช้IMCให้สอดคล้องกับ4P.(Product, Price, Place, Promotion )
หลักการทำ Sales Promotion
ในเวลาที่ทำ sales promotion เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด แนะนำว่าควรลดแลกแจกแถมให้ครบที่ทั้ง
3 กลุ่ม ได้แก่
1ที่ลูกค้า
2ที่ PR
3ที่ตัวร้านค้า (ตัวกลางตัวแทนนายหน้า)
No comments:
Post a Comment