Thursday, November 9, 2017

BUS702 บทที่ 10 การส่งเสริมการตลาด- แนวใหม่

บทที่ 10
การส่งเสริมการตลาด- แนวใหม่
ส่วนประสมการส่งเสริมการตลาด(Promotion Mix)
1.การโฆษณา(Advertising)
2.พนักงานขาย(Personal Selling)
3.การส่งเสริมการขาย(Sales Promotion)
4.การประชาสัมพันธ์(Publicity)
5.การตลาดทางตรง(Direct Marketing)

            การสื่อสารการตลาดแบบครบวงจร  หรือ IMC (Integrated Marketing Communication) คือ กลยุทธ์การประสานความพยายามทางการตลาดขององค์กรในการติดต่อสื่อสารโดยใช้เครื่องมือให้เหมาะสมสอดคล้องเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันเพื่อให้ข่าวสาร สร้างภาพพจน์และจูงใจลูกค้าเป้าหมาย

หลักการของ IMC
1.เริ่มต้นที่ลูกค้า
2.ใช้การติดต่อสื่อสารหลายรูปแบบ
3.ติดต่อสื่อสารทั้งที่ใช้สื่อและไม่ใช้สื่อ
4.สร้างการสื่อสารแบบสองทางกับลูกค้า
5.ใช้IMCให้สอดคล้องกับ4P.(Product, Price, Place, Promotion ) 

หลักการทำ Sales Promotion
            ในเวลาที่ทำ sales promotion เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด แนะนำว่าควรลดแลกแจกแถมให้ครบที่ทั้ง 3 กลุ่ม ได้แก่
            1ที่ลูกค้า
            2ที่ PR

            3ที่ตัวร้านค้า (ตัวกลางตัวแทนนายหน้า)

No comments:

Post a Comment

Review : บทที่ 12 Decision Support Model

# DBA09 # SPU พระมหาชินกร รตนาภิวัฒน์ บทที่  11 Conceptual framework of Decision support Model TPS, Transaction Process System ...