Thursday, November 9, 2017

BUS702 บทที่ 9 สถานที่ ช่องทางการจัดจำหน่าย และการกระจายสินค้า

บทที่ 9
สถานที่ ช่องทางการจัดจำหน่าย
และการกระจายสินค้า
ช่องทางการจัดจำหน่าย เป็นจุดที่ ผู้ผลิต ได้นำสินค้าออกขาย ผู้ซื้อ/ลูกค้า ได้พบสินค้า
P Place ซึ่งเป็นช่องทางในการจัดจำหน่ายนี้ เป็นส่วนผสมการตลาดที่มีความสำคัญมากที่สุด(ในทัศนะของผู้สอน) เพราะว่า ในโลกปัจจุบัน ช่องทางได้รวมไปถึงช่องทางออนไลน์ด้วย

การออกแบบช่องทางการจัดจำหน่าย
1.ระบุความจำเป็นที่ต้องออกแบบ
2.ตั้งวัตถุประสงค์ของช่องทาง
3.กำหนดงานและหน้าที่ในช่องทาง
4.การพัฒนาโครงสร้างช่องทางที่จะอาจเป็นไปได้
            4.1  จำนวนระดับ  (Number of Level)
            4.2  ความหนาแน่นในแต่ละระดับ
                        4.2.1  การจัดจำหน่ายอย่างทั่วถึง
                           -  Convenience Good
                           -  Industrial Supplies
                        4.2.2  การจัดจำหน่ายอย่างเลือกสรร
                           -  Shopping Goods
                        4.2.3  การจัดจำหน่ายแบบผูกขาด
                           - Specialty Goods

            4.3  ชนิดของคนกลาง  (Types of   Intermediaries)

No comments:

Post a Comment

Review : บทที่ 12 Decision Support Model

# DBA09 # SPU พระมหาชินกร รตนาภิวัฒน์ บทที่  11 Conceptual framework of Decision support Model TPS, Transaction Process System ...