Wednesday, November 8, 2017

BUS702 บทที่ 5 พฤติกรรมผู้บริโภค

บทที่ 5
พฤติกรรมผู้บริโภค
            พฤติกรรมผู้บริโภค หมายถึง  กระบวนการตัดสินใจ ซึ่งจะเป็นการปฏิบัติที่จะเกี่ยวข้องโดยตรงกับการซื้อและการใช้สินค้า และ/ หรือบริการต่างๆ
            พฤติกรรมเกิดจาก   รับรู้>>เข้าใจ>>ทัศนคติ>>พฤติกรรม
            การจะเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการซื้อ ต้องเริ่มต้นมาตั้งแต่เปลี่ยนแปลงการรับรู้
ขั้นตอนในการตัดสินใจซื้อ
            1. การแสวงหาทางเลือก (Search for alternatives)
            2. การประเมินผลทางเลือก (Evaluation of alternatives)
            2.1  พิจารณาคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์
            2.2  พิจารณาถึงความเชื่อถือตรายี่ห้อของผลิตภัณฑ์
            2.3  พิจารณาถึงอรรถประโยชน์ที่จะได้รับจากผลิตภัณฑ์

            3. การตัดสินใจซื้อ (Purchase decision)

No comments:

Post a Comment

Review : บทที่ 12 Decision Support Model

# DBA09 # SPU พระมหาชินกร รตนาภิวัฒน์ บทที่  11 Conceptual framework of Decision support Model TPS, Transaction Process System ...