บทที่ 5
พฤติกรรมผู้บริโภค
พฤติกรรมผู้บริโภค หมายถึง กระบวนการตัดสินใจ
ซึ่งจะเป็นการปฏิบัติที่จะเกี่ยวข้องโดยตรงกับการซื้อและการใช้สินค้า และ/
หรือบริการต่างๆ
พฤติกรรมเกิดจาก
รับรู้>>เข้าใจ>>ทัศนคติ>>พฤติกรรม
การจะเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการซื้อ ต้องเริ่มต้นมาตั้งแต่เปลี่ยนแปลงการรับรู้
ขั้นตอนในการตัดสินใจซื้อ
1. การแสวงหาทางเลือก
(Search for alternatives)
2. การประเมินผลทางเลือก
(Evaluation of alternatives)
2.1 พิจารณาคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์
2.2 พิจารณาถึงความเชื่อถือตรายี่ห้อของผลิตภัณฑ์
2.3 พิจารณาถึงอรรถประโยชน์ที่จะได้รับจากผลิตภัณฑ์
3. การตัดสินใจซื้อ (Purchase
decision)
No comments:
Post a Comment